Tagged under:

Bí quyết để sử dụng phích giữ nhiệt an toàn và được lâu hơn

Để tiếp tục cho bài viết 3 mẹo hay làm sạch phích nước giữ nhiệt như mới, hôm nay gia dụng trong gia đình sẽ giới thiệu đến các bạn bí quyết để sử dụng phích giữ nhiệt an toàn và được lâu hơn.
Phích giữ nhiệt, bình giữ nhiệt ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng phích giữ nhiệt an toàn. Hãy tham khảo bài viết sau để có thêm những lưu ý khi sử dụng phích giữ nhiệt cho gia đình.
Hãng sản xuất
Một trong những yếu tố để quá trình sử dụng của bạn trở nên an toàn hơn đó là nguồn gốc của bình giữ nhiệt. Khi có ý định mua bình giữ nhiệt bạn nên tìm cho mình sản phẩm được sản xuất từ các hãng có uy tín trên thị trường. Phích nước Rạng Đông cũng sẽ là một lựa chọn khá tuyệt vời cho bạn.
Bạn nên chọn các cửa hàng có uy tín, chất lượng, các siêu thị, trung tâm điện máy bán hàng chính hãng để mua sản phẩm. Khi mua ở đây bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như các chế độ bảo hành từ hãng sản xuất.
Kiểm tra chất lượng khi mua
Một chiếc phích giữ nhiệt an toàn là một sản phẩm được làm từ chất liệu và cấu tạo tốt, đạt chất lượng. Bạn có thể tham khảo thông tin trên bao bì sản phẩm hoặc nhờ sự tư vấn của nhân viên.
Bình giữ nhiệt tốt thường có cấu tạo từ 2 – 3 lớp chân không ở giữa giúp cách nhiệt và nâng cao khả năng giữ nhiệt. Ruột phích được làm từ chất liệu an toàn, không (hoặc ít) phản ứng với thực phẩm.
Kích thước bình phải phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. Nắp bình có khả năng đậy kín, bình dày, nặng, khó ngã đổ.
Vệ sinh thường xuyên
Để bình luôn đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ bạn nên tiến hành vệ sinh bình thường xuyên.
Khi mới mua về bạn nên tiến hành súc rửa thật sạch bằng nước lạnh – nước ấm – nước nóng để loại bỏ bụi bẩn. Trong quá trình sử dụng nên chùi rửa thường xuyên để làm sạch bụi bẩn, hạn chế sự phát triển của nấm mốc và chống gỉ. Có thể sử dụng khăn ướt để lau vỏ ngoài, tuyệt đối không dội hay nhúng nước để chùi.
Chứa thức uống ở nhiệt độ vừa phải
Để bình giữ nhiệt dùng được bền hơn và an toàn hơn bạn nên chứa nước ở nhiệt độ vừa phải. Vì nếu nước quá nóng, trong lúc bạn đổ nước ra ngoài để dùng trực tiếp có thể bị bỏng.
Một số lưu ý khác
Tuyệt đối không để bình giữ nhiệt vào lò vi sóng. Lò vi sóng có thể bị cháy, nổ nếu bạn cho đồ làm bằng kim loại vào trong. Vì vậy bạn nên cho thức uống ra các ly, chén rồi mới hâm nóng bằng lò vi sóng.
Hạn chế, tránh các va đập mạnh. Ruột phích giữ nhiệt được làm bằng thủy tinh vì vậy nếu gặp tác động ngoài chúng rất dễ bị vỡ. Bình giữ nhiệt được cấu tạo từ nhiều lớp chân không vì vậy nếu gặp va đập, những khoảng không này bị thu hẹp, khả năng giữ nhiệt sẽ giảm.

Bình giữ nhiệt rất có thể bị co giãn đột ngột và giảm độ bền nếu bạn thay đổi nhiệt độ quá nhanh.