Tagged under:

Công dụng của phích nước giữ nhiệt

Phích nước giữ nhiệt hay bình nước giữ nhiệt là một trong những vật dụng được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già thì đây là một vật dụng không thể thiếu.

Để đáp ứng nhu cầu đời sống ngày càng cao của con người, phích nước, bình nước giữ nhiệt luôn được đổi mới ngay cả về hình dáng cũng như chất lượng. Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm phích nước giữ nhiệt với nhiều mẫu mã đa dạng cho bạn lựa chọn.
Thế nào là phích nước giữ nhiệt?
Phích nước giữ nhiệt là vật dụng dùng để đựng nước nóng hoặc lạnh và bảo quản chúng ở nhiệt độ gần như ban đầu sau một khoảng thời gian.
Phích nước giữ nhiệt được làm theo nguyên lý chống sự truyền nhiệt của nước, gồm hai bộ phận: vỏ phích và ruột phích. Ruột phích được làm bằng hai lớp thủy tinh và là bộ phận quan trọng nhất. Ở giũa là môi trường chân không có tác dụng làm mất khả năng truyền nhiệt của nước ra ngoài. Phía lòng trong và ngoài của ruột phích là lớp thủy tinh tráng bạc có tác dụng hắt nhiệt trở lại để giữ nhiệt. Vỏ phích được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa cứng, inox,… giúp bảo vệ lớp ruột phích.
Tùy vào mỗi loại mà phích nước hay bình giữ nhiệt có kích cỡ khác nhau và dung tích khác nhau thuận tiện cho người dùng lựa chọn.
Các mẫu phích nước được thiết kế với nhiều hình dáng đẹp mắt, hiện đại, tiện lợi cho người sử dụng. Công dụng giữ nhiệt của các phích nước ngày càng cao nhờ khả năng ứng dụng nhiều công nghệ giữ nhiệt hiện đại.

Một số hãng nổi tiếng về sản xuất phích nước giữ nhiệt
Phích nước Rạng Đông
Đây là một trong những hãng sản xuất phích nước giữ nhiệt quen thuộc và được nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin dùng.
Phích nước Rạng Đông được nhiều người lựa chọn vì sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, mẫu mã đẹp.
Bình giữ nhiệt Thermos
Bình giữ nhiệt Thermos là một thương hiệu được nhiều người tìm mua hiện nay. Đây là thương hiệu bình giữ nhiệt của Mỹ. Sản phẩm được thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng và được làm bằng chất liệu cao cấp.
Bình giữ nhiệt Carlmann
Bình giữ nhiệt Carlmann chính hãng có xuất xứ từ Đức với đặc điểm thiết kế gọn gang, đẹp mắt, chắc chắn và có quai cầm. Đây cũng là một trong những thương hiệu được nhiều người sử dụng hiện nay.
Bình giữ nhiệt Elmich
Bình giữ nhiệt Elmich có thiết kế chắc chắn, tiện dụng và đẹp mắt, được làm bằng chất liệu inox, khả năng giữ nóng và giữ lạnh bằng chân không. Đây là thương hiệu bình giữ nhiệt của cộng hòa Séc.
Chức năng của phích nước giữ nhiệt

Đúng như tên gọi của sản phẩm, chức năng chính của phích nước giữ nhiệt đó là giữ cho nhiệt độ của nước gần với lúc ban đầu nhất sau một thời gian.
Phích nước có khả năng giữ được nước nóng trong khoảng thời gian từ 6-8 giờ. Với công dụng này khi bạn cần pha trà hay lấy nước nóng để uống,… phích nước giữ nhiệt sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn ngay. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức nấu nước.
Đối với bình giữ nhiệt, khi đi chơi xa hay đi làm bạn có thể mang nước nóng hay lạnh đi theo rất thuận tiện.
Đối với những gia đình có trẻ em, người già hay người đau ốm bệnh tật, vai trò của phích nước giữ nhiệt hay bình giữ nhiệt càng quan trọng hơn.
Lưu ý khi sử dụng

+ Trong lần đầu sử dụng cần tráng rửa sạch phích.
+ Tránh va đập: Vì ruột phích được làm bằng hai lớp thủy tinh nên chúng khá dễ vỡ. Việc va đập mạnh sẽ khiến phích nước bị vỡ hỏng, hoặc có thể gây nguy hểm khi lớp ruột phích hay nước nóng văng ra ngoài có thể gây bỏng da. Đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ nên để phích xa tầm với của trẻ.
+ Không để gần lửa: Các sản phẩm phích nước được làm bằng nhựa  vì thế khi gần lửa chũng dễ bị méo mó và hỏng hóc. Mặt khác nếu gần lửa, lượng nhiệt quá lớn cũng có thể làm nổ phích.
+ Không để ngập nước: Nếu để phích nước bị ngập nước có thể làm lơp sắt ở giữa dễ bị hoen rỉ và hao mòn nhiệt, làm phích nhanh hư.
Còn rất nhiều bài về mẹo, cách sử dụng phích nước hiệu quả từ gia dụng trong gia đình đang chờ bạn.