Tagged under:

Sử dụng phích nước mới mua như thế nào là đúng cách

Bạn vừa mới sắm một chiếc phích nước giữ nhiệt cho gia đình, nhưng bạn phân vân không biết nên sử dụng như thế nào cho đúng cách?
Phích nước giữ nhiệt mới mua về nếu có cách sử dụng hợp lí vừa giúp bạn sử dụng an toàn hơn vừa tăng tuổi thọ của bình. Bài viết sau sẽ mách bạn cách sử dụng phích nước mới mua về như thế nào là đúng.
Vệ sinh sạch sẽ
Bình giữ nhiệt khi mới mua về thường có nhiều bụi bẩn bám ở ruột và phích do quá trình sản xuất, vận chuyển hay trưng bày. Vì vậy việc vệ sinh sạch sẽ phích giữ nhiệt khi mới mua về là điều rất quan trọng.
Bình giữ nhiệt mới mua về bạn có thể tiến hành súc rửa bằng nước theo thứ tự nước lạnh – nước ấm – nước nóng. Vì sao phải có sự thay đổi nhiệt độ như vậy. Đây là cách để giúp bình có thể làm quen dần với nhiệt độ của nước.
Nếu bạn dùng nước quá nóng để súc rửa đầu tiên, lớp thủy tinh của phích giữ nhiệt có thể bị vỡ do nhiệt độ thay đổi đột ngột. Do bình giữ nhiệt được cấu tạo bởi nhiều lớp chân không, nước nóng đột ngột vào bình sẽ khiến các khoảng không này co lại. Cho nên khả năng giữ nhiệt của bình về sau bị kém đi.
Tuyệt đối bạn không được cho trực tiếp phích nước giữ nhiệt vào chậu nước để chùi rửa. Vì nước có thể tràn vào khe hở ở đáy bình, làm bình dễ bị hỏng.
Kiểm tra khả năng giữ nhiệt
Bình giữ nhiệt khi mới mua về bạn nên thường xuyên kiểm tra độ nóng của nước trong đó để biết được khả năng giữ nhiệt có tốt không.
Kiểm tra ở đáy phích có nước bị rò rỉ ra hay nắp phích có đậy được kín không. Nếu gặp vấn đề gì bạn có thể đưa sản phẩm đến nơi mua để được tư vấn và đổi trả.
Lưu ý trong quá trình sử dụng
Để bình giữ nhiệt hay phích nước giữ nhiệt dùng được lâu hơn và tốt hơn trong thời gian sử dụng bạn nên lưu ý:
+ Thường xuyên vệ sinh phích, bình để hạn chế nấm mốc, vi khuẩn và bụi bẩn.
+ Tránh va đập mạnh một cách tối đa để không làm hỏng bình.
+ Tuyệt đối không cho vào lò vi sóng vì dễ gây ra cháy nổ nguy hiểm.
+ Tránh thay đổi nhiệt độ bình giữ nhiệt đột ngột, hạn chế để bình giữ nhiệt vào tủ lạnh.
Nếu có ý định mua sản phẩm phích nước giữ nhiệt bạn có thể đến trực tiếp tại Trung tâm Điện lạnh Bách khoa hoặc liên hệ 0912.916.007 để được tư vấn và chăm sóc tốt nhất. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ bạn!
Bài liên quan: