Tagged under:

3 mẹo hay làm sạch phích nước giữ nhiệt như mới

Việc vệ sinh phích nước thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ và khả năng giữ nhiệt của phích. Hãy cùng gia dụng trong gia đình tham khảo 3 mẹo sau đây để phích giữ nhiệt nhà bạn luôn trông như mới nhé!
Dùng dấm ăn
Dấm ăn là một trong những nguyên liệu được được nhiều người sử dụng để làm sạch một các vật dụng trong gia đình, với phích giữ nhiệt bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này.
Lấy 0,5 lít dấm ăn đun sôi và đổ vào phích nước giữ nhiệt và ngâm chúng trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Trong thời gian này, các cặn bã hay những lớp kết tủa ở đáy và thành phích sẽ bị bong ra. Sau đó bạn hãy đổ dấm ra để các chất bẩn theo đó ra ngoài và tiến hành súc rửa lại cho thật sạch. Nếu chất bẩn khó ra hết bạn có thể làm như vậy thêm 2 – 3 lần nữa để phích sạch hẳn.
Sử dụng gạo
Gạo cũng sẽ giúp bạn làm sạch phích nước một cách hiệu quả và an toàn nếu bạn áp dụng theo cách sau.
Dùng một nắm gạo tẻ chưa vo qua nước và bỏ vào trong phích. Đổ nước sôi vào bình và ngâm trong khoảng 12 giờ đồng hồ. Sau 12 giờ bạn đổ cả nước và gạo ra ngoài, dùng nước nóng tráng lại nhiều lần cho thật sạch. Bằng cách này ruột phích sẽ được trắng sáng như mới đồng thời khả năng giữ nhiệt của phích cũng được tăng lên nhiều lần.
Dùng lá trà xanh
Lá trà xanh không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe khi dùng làm đồ uống mà còn rất hữu hiệu trong việc loại bỏ mùi và làm sạch vết bẩn.
Để làm sạch phích nước giữ nhiệt bạn hãy vò một nắm lá trà xanh và cho vào  phích nước. Sau đó đổ nước sôi vào và ngâm trong 1 ngày. Hết thời gian này bạn đổ ra và tráng sạch phích với nước. Bạn có thể áp dụng nhiều lần để loại bỏ hẳn các mảng bám và cặn bẩn trong phích.
Lưu ý
Để chiếc phích giữ nhiệt của mình luôn được như mới và tăng hiệu quả giữ nhiệt được tốt hơn bạn nên tiến hành vệ sinh chùi rửa thường xuyên. Bạn có thể dùng khăn ướt để lau sạch các bụi bẩn bám vào vỏ phích để hạn chế gỉ và cho phích được sáng mới. Tuyệt đối không nhúng thẳng phích nước giữ nhiệt vào trong chậu nước. Vì nếu như vậy nước có thể tràn vào các khoảng chân không và làm hỏng phích.
Sử Dụng Phích Nước Mới Mua Như Thế Nào Là Đúng Cách