Tagged under:

6 công dụng thần kỳ của bàn là không phải ai cũng biết

Đừng bỏ lỡ bài viết sau để biết thêm những công dụng thần kỳ của bàn là mà không phải ai cũng biết nhé!

Tẩy sáp nến

Sáp nến sau khi cháy bị dính lên bàn, ghế hay các vật dụng khác khiến bạn khó chịu. Hãy chuẩn bị một tờ khăn giấy và bàn ủi để tẩy sạch chúng nhanh chóng nhé.
Trước hết bạn hãy trải khăn giấy (nên dùng 2 lớp) lên vết sáp. Điều chỉnh bàn là ở nhiệt độ thấp và đặt trên tờ khăn giấy. Di chuyển khăn giấy lên xuống để chúng có thể hút được sáp nến một cách tốt nhất.

Đóng gói thực phẩm

Việc hút chân không để bảo quản thịt cá giờ đây sẽ trở nên dễ dàng hơn với bàn ủi.
Bạn hãy cho thịt cá vào một túi nilon và cố gắng vuốt thật kỹ để không khí trong túi ra hết. Sau đó phủ lớp giấy bạc lên mép túi, dùng bàn ủi ủi lên mép túi ở nhiệt độ vừa phải. Khi đã xong, bạn tháo phần giấy bạc ra, như vậy túi thịt, cá đã được hút chân không nhanh chóng và đơn giản.
Lí Do Vì Sao Nên Chọn Bàn Là Hơi Cầm Tay

Ép nhựa cho giấy tờ

Bạn chỉ cần một tấm nhựa trong, khăn và chiếc bàn ủi của gia đình mọi việc sẽ trở nên thật dễ dàng để ép nhựa cho giấy tờ.
Cho giấy tờ vào trong tấm nhựa và trải khăn lên đó. Sau đó điều chỉnh mức nhiệt cao và dùng lực ấn mạnh bàn là xuống chiếc khăn đồng thời ủi đều khắp bề mặt khăn. Đối với bên còn lại bạn cũng làm tương tự. Giờ đây bạn đã có thể tự mình ép giấy tờ hồ sơ ở nhà thật quá đơn giản phải không nào.

Khắc phục miếng dán bị khô

Những miếng dán sau một thời gian sẽ bị khô và bong tróc ra. Bạn chỉ cần trải một miếng giấy bạc lên trên miếng dán. Cho bàn ủi ở nhiệt độ thấp, dùng lực ủi mạnh bàn ủi lên phần giấy bạc. Sức nóng của bàn là sẽ giúp miếng dán có thể dính chặt lại như mới.

Xóa tan vết xước, lõm trên gỗ

Sau một thời gian dài sử dụng, sàn gỗ hay các vật dụng làm từ gỗ của gia đình bạn xuất hiện những vết xước hay lõm xấu xí. Hãy thực hiện theo cách sau đây để nhận được điều bất ngờ.
Bạn lấy một chiếc khăn nhúng ướt và lau lên trên vết xước hay lõm, sau đó đặt khăn lên bề mặt các vết cần xử lý. Điều chỉnh bàn ủi ở nhiệt độ cao và ủi theo vòng tròn lên bề mặt khăn. Sau đó lấy khăn khô lau sạch, vết xước hay lõm đã biến mất hoàn hảo.

Xử lí vết hằn trên thảm

Thảm có thể xuất hiện những vết hằn nếu bạn để vật nặng lên đó sau một thời gian dài. Bạn đã tìm thử mọi cách nhưng không hiệu quả thì có thể tham khảo phương pháp này.

Bạn hãy phủ một tấm khăn lên thảm, để bàn là ở chế độ hơi và ủi liên tục lên thảm theo chiều lên xuống, vết hằn sẽ biến mất nhanh chóng. Bạn có thể chải lại long trên tấm thảm để chúng hoàn hảo hơn.
http://giadungtronggiadinh.blogspot.com/